Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Bị Dư Ối Uống Nước Râu Ngô Có Tốt Không ?

[​IMG]
Nước ối là môi trường bao bọc xung quanh để bảo vệ thai nhi khỏi mọi va chạm và viêm nhiễm từ môi trường bên ngoài. Nước ối cũng là môi trường cung cấp oxy giúp cho phổi thai nhi phát triển. Dư nước ối là khi mẹ bầu có quá nhiều nước ối trong tử cung. Theo các bác sĩ, bình thường lượng nước ối khoảng 300 - 800ml, từ 800 -1500ml gọi là dư ối. Đa ối khi lượng nước ối vượt quá trên 2000ml (con số này ít có ý nghĩa vì trên thực tế lâm sàng không thể ước lượng chính xác được lượng nước ối.

Trong thời gian mang thai không ít mẹ trải qua những lo lắng về dư ối và tự hỏi rằng nếu Thai bị nhiều ối phải làm sao?

Nhiều tài liệu cho rằng bị dư ối uống nước râu ngô sẽ làm giảm lượng nước ối dư thừa vì râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, giúp giảm lượng nước ối. Tuy nhiên mọi thứ đều có giới hạn và nếu bạn uống quá nhiều nước râu ngô sẽ không tốt cho lượng nước ối của bạn, có thể gây cạn ối.
Ngoài ra tại topic Bầu bì 6 tháng, bị hơi nhiều ối và topic 32 tuần bị dư ối nhiều mẹ chia sẻ rằng nước mía, nước dừa hoặc các thực phẩm lợi tiểu cũng có thể làm giảm nước ối.

Thời kì mang thai ở phụ nữ là giai đoạn rất mẫn cảm, vì vậy các thực phẩm hoặc đồ uống mà thai phụ sử dụng đều có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Cho dù đó là những loại thực phẩm cực kì dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai nhưng các bà bầu chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, theo đúng hướng dẫn. Trong trường hợp chưa rõ về tác động của nó đến sức khỏe thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các phương pháp dân gian.

Bài viết trên đây thể hiện quan điểm của tác giả chứ không phải là cách điều trị chính thức của bác sĩ. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì về sức khoẻ, bạn hãy tới gặp bác sĩ của bạn.

1 nhận xét: